Tip để có không gian làm việc hiệu quả khi Work from home mùa Corona?

Tip để có không gian làm việc hiệu quả khi Work from home mùa Corona?

Làm việc tại nhà đang ngày trở nên phổ biến hơn nhất là trong thời kỳ nhiều công ty hướng nhân viên làm tại nhà trong mùa dịch hoành hành này để đảm bảo sức khỏe. Thế nhưng, chuẩn bị không gian làm việc tại nhà như thế nào để làm việc hiệu quả?

Work from home – cần không gian làm việc thoải mái, nhưng hiệu quả

Làm việc tại nhà tưởng dễ mà khó. Bạn sẽ bị mất đi bầu không khí làm việc thực sự, cũng như khả năng tập trung khi xung quanh là những yếu tố gây xao nhãng: tiếng nhà hàng xóm, tiếng chương trình TV, hay là các hoạt động của mọi người xung quanh.

Chính vì vậy, việc tạo được một không gian làm việc riêng biệt là rất quan trọng. Nó không chỉ giúp mang lại một tinh thần làm việc tốt, mà còn tạo cảm giác thoải mái cho công việc được hiệu quả. Vậy chúng ta cần chuẩn bị hay sắp xếp như thế nào cho phù hợp?

M
Hãy tạo sự thoải mái, nhưng đừng quá mức để chúng ta bị xao nhãng nhé!

Không gian làm việc tạo cảm hứng làm việc

Để làm việc hiệu quả, đầu tiên cần phải có đủ ánh sáng.

Bạn có thể chọn một căn phòng trong nhà hoặc không gian gần cửa sổ mở ra một không gian thoáng và sáng sủa. Nếu như không gian làm việc của bạn có thể nhìn ra vườn cây, hoặc ban công có cây xanh với ánh sáng tự nhiên, tinh thần làm việc của bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Các kệ vừa giúp đựng những món đồ thiết yếu, vừa mang lại nét thẩm mỹ cho khu vực làm việc

Nếu không có không gian mở, bạn có thể cải tạo lại nhanh một không gian nhỏ nhỏ tại nhà để có được nơi làm việc thoải mái. Một trong những hướng có thể cân nhắc là lắp thêm một chiếc kệ nhỏ ngay khu vực bạn muốn nếu như chưa có. Chiếc kệ treo này sẽ không chỉ hữu dụng khi đựng toàn bộ vật dụng cần thiết một cách tiện lợi, mà nó còn tăng tính thẩm mỹ trong phong cách bài trí chung.

▶ Chọn các loại kệ cho không gian làm việc

Thoải mái vừa đủ cho hiệu quả công việc cao

Tách biệt không gian làm việc với chỗ ngủ

Hãy tách biệt chỗ làm việc so với các khu vực sinh hoạt khác trong nhà! Điều này sẽ giúp bạn tạo được một tinh thần làm việc nghiêm túc như đang ở văn phòng.

Đừng bao giờ làm việc trên giường, trên sofa hay bất cứ vị trí nào mà chúng ta dễ cảm thấy “thoải mái” quá mức. Tốt nhất bạn hãy chọn một vị trí có thể ngồi làm việc nghiêm túc, không bị xao nhãng. Nếu cần, chúng ta hoàn toàn nên trang trí cho không gian làm việc tại nhà tương tự như tại văn phòng để tạo nên một cảm giác “quen thuộc” giúp mang lại tinh thần làm việc tốt hơn.

Tuy nhiên, việc chọn lựa cách sắp xếp ra sao cũng sẽ tùy vào điều kiện cũng như sự lựa chọn của mỗi người. Hãy chuẩn bị một khu vực rất riêng thích hợp cho bản thân, và nếu cần thiết, hãy cải tạo nhanh để mang lại một thời gian làm việc hiệu quả trong thời điểm này!

▶ Tìm hiểu thêm các hướng trang trí nội thất cho nhà bạn

▶ Xem thêm về các dịch vụ Leroy Merlin Việt Nam

Trả lời

Close Menu